วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

ชาเขียวเขียว...

สวัสดีครับ วันนี้เอาเรื่องชาเขียวที่ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วมาเขียนถึงสักนิดนะครับ เอาเกร็ดเล็กๆที่ผมอ่านเจอจาก VHLFA มาน่ะครับ เค้าบอกว่าชาเขียวอาจช่วยต้านมะเร็งได้นะครับ... อย่างที่รู้กันว่าชาเขียวมีประโยชน์มาก ชาวจีนและชาวอินเดียก็ดื่มกันมาก ดื่มกันมาเป็นพันๆ ปีเชียวนะครับ และจากการวิจัยก็พบว่าการดื่มชาเขียวมีความสัมพันธ์กับการต่อต้านโรคหัวใจและมะเร็งครับ อืม.. ดูน่าสนใจขึ้นมาแล้วใช่ไหมครับ

จริงๆ แล้วหลายๆคนก็ดื่มชาเขียวกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่บางคนก็ดื่มบ้างไม่ดื่มบ้าง อย่างผมก็ดื่มตามโอกาส อย่างเช่นถ้าอากาศร้อนมาก ได้ชาเขียวขวดเย็นๆ หวานนิดๆจากตู้แช่ก็จะเยี่ยมไปเล้ยย อย่างนี้เป็นต้น หรือบางทีอากาศเย็นๆ เช่นที่ยอดดอยแม่สลอง ได้ชาเขียวร้อนๆสักถ้วยก็ยอดไปอีกแบบ การที่ชาเขียวได้รับความนิยมมากอย่างนี้เราก็เลยเห็นผลิตภัณฑ์จากชาเขียวออกมาวางขายกันมากมายตามท้องตลาดบ้านเรานะครับ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบางคนที่ยังไม่ทันใจกับชาเขียวธรรมดา ก็เลยว่ากันถึงขนาดกินพวกชาเขียวสกัดเข้มข้นกันไปเลยต่างหาก จากงานวิจัยเค้าบอกว่าการได้รับสารจากชาเขียวอย่างปกติเช่นจากการดื่มเป็นประจำนั้น ผลค่อนข้างจะแน่ว่าช่วยในการป้องกันโรคหัวใจ และมะเร็งบางชนิดได้ แต่การได้รับสารสกัดเข้มข้นนั้นอาจจะให้ผลตรงกันข้าม คือแทนที่จะไปยับยั้ง กลับไปกระตุ้นซะนี่... ต้องระวังครับ ค่อยๆ จิบ ใจเย็นๆ ก็ดีเหมือนกันครับ

ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ก็กำลังดำเนินการศึกษาเรื่องเหล่านี้อยู่อย่างต่อเนื่องครับ ผลก้าวหน้าถ้ามีแล้วผมจะเอามาเล่าให้ฟังในคราวต่อๆไปนะครับ สำหรับคืนนี้หลับฝันดีกันทุกคนนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น