วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แวะชิมกาแฟอร่อยริมทางกลับบ้าน

สวัสดีครับ

กลับบ้านไปหาพ่อแม่มาอีกแล้วครับ พ่อนอนตลอดเวลา ลุกนั่งก็ยังไม่ไหวเลยครับ เมื่อสองสามวันก่อนลุกนั่งทานข้าวแล้วก็ล้มจากขอบเตียงลงไปที่พื้น ยังดีที่ไม่เป็นอะไรมาก แค่ช้ำๆนิดหน่อย

ระหว่างเดินทางไปช่วงอำเภอวิเชียรบุรี เลยโรงพยาบาลไปนิดหน่อยมีร้านกาแฟอร่อย ชื่อร้าน The coffee brick ครับ ชงกาแฟสดได้อร่อยมาก เข้ม ขมและหวานนิดๆ จิบกาแฟเย็นๆ ท่ามกลางอากาศร้อนๆ อุ่นๆ ของเดือนนี้แล้ว เยี่ยมไปเลยครับ

เมื่อวานตอนที่สั่งกาแฟก็มองไปเห็นกล้วยน้ำว้าสุกวางอยู่บนเคาน์เตอร์สี่ห้าลูกก็เลยถามไปว่าวางไว้ทำไมเหรอครับน้อง? น้องบอกว่าเอาไว้ให้ชิมค่ะ พอบอกน้องว่างั้นเอามาหนึ่งลูก น้องก็เอามายื่นให้พร้อมกับบอกว่ามีขายเป็นหวีด้วยนะคะ... ฮ่าๆ ที่แท้ก็เป็นเทคนิกการขายนี่เอง ไหนๆก็ชิมแล้วก็เลยซื้อซะเลย หวีละ 10 บาทครับ กล้วยลูกอ้วนๆทั้งนั้นเลย

ช่วงนี้ระหว่างทางไปเพชรบูรณ์มีต้นคูนที่ออกดอกสะพรั่งเต็มไปหมดเลยครับ เหลืองสดไปทั่วทั้งสองข้างทาง ได้บรรยากาศหน้าร้อนขึ้นมาทันที ทางอิสานเรียกว่าดอกลมแล้งครับ สงสัยเพราะมันมากับหน้าแล้งนั่นเอง ถ้าเป็นภาษาราชการก็เรียกว่าดอกราชพฤกษ์ครับ นอกจากดอกคูนแล้วก็ยังมีดอกตะแบกสีม่วงๆขาวๆอีกด้วย ช่วงนี้ดอกไม้หน้าแล้งกำลังสวยมาก ถึงแม้อากาศจะร้อนอบอ้าวและอุ่นๆ แต่ก็ดูดีไปอีกแบบครับ

สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น