วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เดินทางมาไกลขอพักหน่อยครับ...

สวัสดีครับ

ผมเคยถามตัวเองเล่นๆว่าทำไมเวลาทำงานถึงไม่มีปิดเทอมบ้าง? ฮ่าๆ ฟังดูน่าขำนิดหน่อยนะครับว่าหมอนี่คิดอะไรอยู่ ที่จริงมีพักร้อนครับ แต่สำหรับผมมันน้อยนิด จนนึกภาพไม่ออกว่าแล้วเราจะทำงานอยู่อย่างนั้นได้ตลอดเวลาเลยหรือ อาจเป็นเพราะว่าเราเหนื่อยง่าย อาจจะไม่เหมือนคนอื่น ก็เลยต้องการอะไรที่อาจฟังดูแปลกๆ แต่ถ้ามีปิดเทอมบ้างก็ดีเหมือนกันนะครับ...

วันนี้ผลการสอบของลูกสาวคนเล็กออกมาแล้วว่าไม่ผ่านรอบแรกของโรงเรียนที่ไปสอบไว้ประมาณเดือนที่แล้ว ผมก็ไม่ได้เครียดอะไรครับ ไม่ได้ก็ไปสอบที่ใหม่ ตั้งใจทำแล้วก็ต้องถือว่าดีแล้วนะครับ ตอนนี้ก็ต้องเตรียมตัวกันมากหน่อยสำหรับไปสอบที่อื่นต่อไป บางครั้งเราก็ไม่รู้หรอกว่าอะไรเหมาะสมกับเราจนกว่าจะถึงเวลาหนึ่ง ซึ่งของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เคยคิดเล่นๆนะครับ ไม่ว่าเราจะเลือกทางไหนเราก็จะเห็นข้อดีเต็มไปหมดของทางที่เราเลือก แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเราจะมองหาข้อเสีย มันก็มีเยอะแยะเหมือนกัน ดังนั้นก็คงต้องเลือกในสิ่งที่เราชอบก็แล้วกัน น่าจะดีที่สุดนะครับ

เคยได้ยินมีคำพูดจากท่านใดผมก็จำไม่ได้ บอกว่า ...สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วดีทุกอย่าง... ผมเห็นด้วยครับ ถึงแม้ว่าในบางกรณีคิดแล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าดีอย่างไร

ชีวิตนี้สั้นนะครับ แต่บางทีก็ดูยาวนานเหมือนกัน บางทีเราเดินทางมานานๆ เราก็อยากจะพักบ้าง พักบ้างก็ดีเหมือนกันนะครับ Why not?

สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น