วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สายระบายเลือดจากในท้อง.. น่าหวาดเสียว

สวัสดีครับ กลับมาพบกันเหมือนเดิม วันนี้กลับจากไปเยี่ยมพ่อแม่ที่ต่างจังหวัดมาครับ เหนื่อยนิดหน่อย แต่ก็ดีที่ได้พบหน้าพ่อกับแม่ ก็เหมือนเดิมครับ ทั้งสองคนก็สบายกันดีตามประสาคนแก่ ท่านก็ดีใจที่ได้เจอหน้าลูกๆ หลานๆครับ

วันนี้จะเอาเรื่องที่ไปผ่าตัดต่อมหมวกไตข้างขวามาเล่าต่อนะครับ สำหรับตอนนี้ข้างขวาก็มีแต่ไต ต่อมหมวกไตถูกตัดไปแล้ว และไตข้างที่เหลือก็ยังมีก้อนซีสต์หลายก้อนเกาะอยู่เหมือนเดิมครับ ก้อนใหญ่สุดมีขนาด 4x4.5เซนติเมตรครับ ก็เป็นถุงน้ำธรรมดาครับ คงไม่มีผลอะไรต่อร่างกายมากนัก

สำหรับที่จะเอามาเล่าวันนี้ก็เป็นเรื่องของสายระบายเลือดและของเสียต่างๆที่เจาะเข้าไปในท้องเพื่อระบายน้ำเลือดจากภายในออกมาทิ้งยังถุงที่อยู่ข้างนอกครับ เป็นสายยางสีเหลืองๆ ขุ่น นิ่มๆ ขนาดใหญ่กว่าสายน้ำเกลือทั่วไปนิดหน่อยครับ ที่น่าหวาดเสียวก็เพราะว่ามันรู้สึกว่าโห นี่เราถูกสายยางเจาะเข้าไปในท้องกันแบบสดๆ เลยหรือนี่? ฮ่าๆ ไม่ใช่เจาะกันตอนยังรู้สึกตัวหรอกนะครับ เค้าเจาะตอนที่สลบอยู่ครับ เพียงแต่ว่ามันรู้สึกหวาดเสียวตอนที่มองดู และรู้ว่ามันเสียบเข้าไปในท้องเรานี่แหละครับ แต่ก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไร หลังผ่าตัดได้ประมาณสามวันพอคุณหมอเห็นว่าของเหลวที่ไหลออกมาชักจะน้อยลงแล้ว หมอก็เอาออกครับ วิธีการก็ไม่มีอะไรพิเศษครับ ก็ดึงออกมาเลยนี่แหละครับ แต่วันแรกดึงออกมาประมาณสองสามนิ้วฟุตครับ แล้วก็เอากรรไกรตัด ส่วนปลายสายก็เอาเข็มกลัดแทงไว้ก่อนเพื่อขวางไว้ไม่ให้มันหลุดคืนเข้าไปในท้องอีก ถ้าหลุดเข้าไปละก็... คงต้องผ่าท้องเอาออกมาครับ เจ็บตัวเปล่าๆแน่นอนเลย แต่หมอระดับนี้แล้ว ท่านไม่พลาดหรอกครับ

แล้วพอวันรุ่งขึ้น หมอก็มาเอาส่วนที่เหลือออกทั้งหมด โดยการดึงธรรมดาเหมือนเดิมครับ ตอนดึงมันก็เสียวๆนิดหน่อย แต่ไม่เจ็บครับ สายที่เหลืออยู่ในท้องยาวเหมือนกันนะครับ ยาวเป็นคืบเลยครับ แล้วพอเอาออกมาหมด ก็ไม่ได้เย็บปากแผลปิดนะครับ หมอบอกว่าเดี๋ยวมันก็ติดกันเอง ได้แต่เอาผ้าก้อตปิดแผลไว้เพื่อกันเชื้อโรคเข้า ตอนแรกผมก็กลัวๆ ว่าปากแผลมันจะติดกันได้เหรอเพราะท้องเราเป็นรูอยู่นี่ครับ แต่สุดท้ายพอผ่านไปสองสามวันมันก็เริ่มชิดกัน และวันที่หกเจ็ดก็มีเนื้อมาปิดแผลจนเกือบเต็มครับ รอไปอีกหน่อยก็เต็มและไม่มีรูอะไรอีกต่อไป จะเหลือก็แต่รอยดำๆของแผลครับ ช่างน่าอัศจรรย์จริงๆ เลยนะครับ ร่างกายมนุษย์เราเนี่ย

หลังจากครั้งแรกสามเดือนผมก็มีประสบการณ์ครั้งที่สองอีกครับ คราวนี้ก็คล้ายๆครั้งแรก ผ่าตัดเอาไตซ้ายออกครับ แล้วจะมาเล่าใหม่วันหน้านะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น