วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไปเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติมา มีแต่หนอนหนังสือ...

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ครับ

เมื่อวานไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติที่ศูนย์ฯสิริกิตต์มาครับ พาลูกสาวสองคนไปดูงานและไปซื้อหนังสือที่อยากได้ เราวางแผนการเดินทางกันแบบให้สนุกด้วย โดยการนั่งรถส่วนตัวไปก่อนแล้วไปนั่งรถไฟใต้ดิน (MRT) ที่สถานีพหลโยธินครับ ซึ่งก็จะไปลงที่ทางเข้าศูนย์เลย แล้วขากลับก็จะขึ้นรถไฟฟ้าลอยฟ้า (BTS) ที่สถานีสุขุมวิท แล้วนั่งแท็กซี่ต่ออีกนิดมาเอารถที่จอดไว้ แล้วก็กลับบ้านที่รังสิตเลย

ทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนครับ แต่ที่ผิดคาดก็คือพอไปถึงศูนย์ฯแล้วแทบเดินไม่ได้เลย คนเยอะมากครับ ต้องเรียกว่าหนอนหนังสือเยอะมากๆ อย่างที่เห็นในภาพครับ ภาพนี้ถ่ายจากบริเวณใกล้ๆทางเข้า ซึ่งเราจะเห็นว่าแค่จะเดินก็แทบจะไม่ไหวแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าแล้วจะเบียดเข้าไปดูหนังสือที่แผงสองข้างทางได้อย่างไร?? แต่สุดท้ายก็ได้หนังสือมากันคนละนิดคนละหน่อยครับ ได้ตรงร้านแรกๆที่เป็นหนังสือเด็กที่เอาคนสวมหุ่นตุ๊กตาน่ารักๆมาดึงดูดลูกค้านั่นแหละ แล้วก็เดินกันต่อไปเพื่อไปยังสำนักพิมพ์ที่ต้องการ ซึ่งพอไปถึงก็... เข้าไม่ได้ครับ หนอนหนังสือที่รอซื้อหนังสืออยู่หน้าร้านนั้นเต็มไปหมด เรียกว่าแค่จะหาที่ยืนมองก็ยังยากเลย สุดท้ายก็ต้องพากันออกมา กลับครับ มาหาข้าวกินและซื้อหนังสือกันต่อที่ร้านซีเอ็ดที่ห้างฟิวเจอร์รังสิต ใกล้บ้านครับ เฮ้อ ค่อยเดินสบายหน่อย เหนื่อยกันเลยครับ นี่ยังไม่รู้ว่าจะไปกันอีกหรือเปล่าหรือว่าจะเอายังไงกันดี...

เมื่อวานดึกๆก็เช็กผลสอบเข้า ม. 1 (gifted) โรงเรียนสวนกุหลาบรังสิตของลูกสาวคนเล็กปรากฎว่าไม่ผ่านครับ ก็เลยต้องมาลุยกันต่อไปสำหรับสอบเข้ารอบธรรมดา ยังมีเวลาอีกหนึ่งเดือนครับ สำหรับใครที่ได้ที่เรียนแล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ

สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น