วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

เนื้องอกในสมองอาจยุบเองได้ด้วย

สวัสดีครับ

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีรูปมาแบ่งปันกันคงไม่เป็นไรนะครับ ที่จริงก็ยังเดินทางไปโน่นมานี่อยู่เหมือนเดิมแต่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปก็เลยไม่มีมาลง อีกอย่างถ้าไม่จำเป็นผมไม่ค่อยอยากเอารูปของคนอื่นมาลงครับ ก็เลยขอเชิญอ่านอย่างเดียวไปก่อนก็แล้วกันนะครับช่วงนี้

ไม่แน่ใจว่าผมเคยเขียนไว้หรือเปล่าว่าพออายุมากขึ้นการเกิดเนื้องอกในสมองของคนที่เป็นโรค VHL นี้มักจะลดลง อันนี้ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไปสำหรับทุกคนหรอกนะครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วอาจจะเป็นอย่างนี้ เค้าก็เลยเขียนไว้อย่างนี้ ซึ่งนี่ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผมไม่น้อย แฮ่ๆ ทำไมเหรอครับ...ก็เพราะว่าอายุมากขึ้นยังไงล่ะครับ ตอนนี้ก็เลยหวังอย่างจริงจังว่าเจ้าพวกเนื้องอกกับซีสต์ต่างๆ มันน่าจะเพลาๆมือลงไปได้แล้ว อย่าขยันทำงานกันนักเลย ยิ่งช่วงนี้มีข่าวเรื่องที่ผู้ใหญ่ทางการเมืองท่านหนึ่งได้เสียชีวิตไปเนื่องจากภาวะไตวายเฉียบพลันแล้วด้วย นี่ก็ทำให้ผมต้องกลับมามองตัวเองอยู่เหมือนกันครับ ผมไม่ทราบจริงๆว่าในสภาพที่ร่างกายเป็นเบาหวานและต้องทานยาจำนวนมากอยู่เป็นประจำนั้น จะมีผลกับไตอย่างไร? อันนี้ที่จริงแล้วก็ทำให้กังวลอยู่เหมือนกัน เคยได้ยินมีคนบอกว่าเบาหวานมีผลต่อไตโดยตรงเลยนะครับ ที่จะทำให้ไตเสื่อมได้ ยังไงก็ระวังกันบ้างก็แล้วกันครับ สำหรับคนที่มีน้ำตาลในเลือดสูง

สำหรับเรื่องเนื้องอกในสมองที่ผมบอกว่าอาจจะยุบเองได้นั้น จริงๆแล้วก็ได้ข้อมูลมาจากคุณหมอด้วยครับ คือมีการพบว่าคนไข้บางคนนั้นเนื้องอกในสมองยุบหายไปเองก็มี ล่าสุดเพื่อนในเฟสบุ้ค (ฝรั่ง) ก็บอกว่าสามีเค้าตรวจพบว่าเนื้องอกในสมองมีขนาดลดลงด้วย ... ก็เป็นข่าวดีมากๆครับ ที่มีเรื่องอย่างนี้ด้วย มันทำให้เรามีความหวังว่าสักวันหนึ่งเรื่องอย่างนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเราเองบ้าง แต่ที่สำคัญคือเราก็ไม่รู้ว่าอะไรทำให้มันยุบนี่สิครับ ผมเคยคิดเล่นๆว่าบางทีการสวดมนต์ทำสมาธิอาจจะมีผลบ้างก็ได้ แต่ก็ไม่รู้จะพิสูจน์อย่างไร และการทำสมาธิก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับตัวผมเองด้วย ทำยากครับ จิตใจมักจะล่องลอยไปที่ไหนๆ อยู่เรื่อยเลย เคยอ่านหนังสือของท่านพุทธทาสท่านบอกว่าจิตตอนแรกๆมันก็เหมือนลิงนี่แหละ มันไม่ยอมอยู่นิ่งๆหรอก เราต้องฝึก ต้องฝึกจนเราควบคุมมันได้ก่อนแล้วมันจึงจะใช้งานได้ต่อไป ก็คงต้องพยายามต่อไปเรื่อยๆครับ ตราบใดที่ยังมีโอกาสทำอยู่

พบกันใหม่ครับ ขอให้มีความสงบ สะอาด และเบิกบานใจกันทุกคนนะครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น