วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

ชีวิตต้องเดินทางถึงจะสนุก


สวัสดีครับ

วันนี้ผมเขียนจากแดนไกลครับมาทำงานที่จาการ์ต้าอินโดนีเซียครับ.ที่นี่ห่างจากบ้านเราประมาณสองพันสองร้อยกว่ากิโลครับ.ใช้เวลานั่งเครื่องบินประมาณสามชั่วโมงนิดๆ.ก็สบายๆครับ.ไม่นานเกินไป.พอดีบนเครื่องบินมีหนังให้ดูด้วยก็เลยไม่เบื่อมากนัก.วันที่มาฉายเรื่อง เม็นอินแบล็ก ๓ ครับ สนุกดีครับ ดูเอามันอย่างเดียว หนังจบได้ไม่นานก็มาถึงอินโดแล้ว

เอาเรื่องของโรคมาเล่ากันหน่อยก็ดีนะครับ เชิญอ่านครับ

วันนี้มีเรื่องของผู้ป่่วยท่านหนึ่งมาเล่าครับ เป็นชาวต่างชาติ เข้าใจว่าเป็นชาวแคนาดาครับ ภรรยาเอาเรื่องมาลง บอกว่าสามีเธอซึ่งเป็นโรคนี้เสียชีวิตไปไม่นานมานี้เอง เธอบอกว่าสามีเป็นมะเร็งที่ไตและมีเนื้องอกในไขสันหลังด้วย เนื้องอกในไขสันหลังก่อให้เกิดความทรมานมาก เพราะมันทำให้เกิดความดันหรือสร้างแรงดันสูงออกมา ซึ่งนอกจากจะทำให้เดินได้ไม่ปกติแล้วยังทำให้เกิดความเจ็บปวดทรมานมากๆด้วย จนในที่สุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เองที่สามีเธอทนอาการเจ็บปวดไม่ได้และเสียชีวิตไปในที่สุด...

น่าสงสารมากเลยนะครับ ผมนึกถึงแม่ที่เสียชีวิตเพราะทนความเจ็บปวดเนื่องจากเนื้องอกในสมองไม่ไหวแล้วก็จินตนาการไม่ออกเหมือนกันว่ามันจะแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ต้องหนักหนาสาหัสมากแน่นอน

ก็เอามาเขียนให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลกันครับ เพื่อที่ผู้ป่่วยจะได้เตรียมตัวไว้ถ้าต้องเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้กับตัวเองในอนาคต จะได้เข้าใจและเตรียมตัวรับมือได้ถูกครับ

แล้วคุยกันใหม่ครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น