วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

เข้าที่ ...



                                 news.com.au
สวัสดีครับ

วันนี้ไปหาซื้อรองเท้าสำหรับวิ่งออกกำลังกายมาครับแล้วก็พบว่าเรื่องของรองเท้าวิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลยทีเดียวครับ แต่ก่อนนี้ถ้าคิดจะวิ่งออกกำลังกายละก็ผมก็แค่ไปที่ร้านขายเครื่องกีฬาแล้วก็เลือกรองเท้าสำหรับวิ่งแบบที่คุ้นเคยและคิดว่าน่าจะเป็นอย่างนี้แหละที่เราควรใส่วิ่ง ซึ่งก็จะมีราคาถูกและบางทีก็ดูเหมือนรองเท้าผ้าใบแบบใส่เที่ยวมากกว่า แต่พอวันนี้ไปดูแบบจริงๆ จังๆ แล้วก็เลยพบว่าที่ผ่านไปนั้น เราใช้แบบมั่วและ "ไม่ได้เรื่อง" จริงๆ เลยครับ ของมืออาชีพนั้น แพงและมีหลายแบบมาก ต้องลงมือศึกษากันให้ดีก่อนซื้อกันเลยทีเดียวครับ ถ้าไม่อยากบาดเจ็บตอนใส่วิ่งนานๆ แล้วละก็

ผมกำลังคิดจะเริ่มวิ่งออกกำลังกายอีกครั้งครับ หลังจากที่ห่างหายไปนาน เพราะว่าขี้เกียจนั่นแหละครับ ก็เลยหาเหตุผลอื่นมาอ้าง อ้างว่าบ้านไกลบ้าง ทำงานเสร็จแล้วต้องรีบกลับบ้าน หรือบางทีก็อ้างว่าทำงานเหนื่อยแล้ว ขอพักผ่อนหน่อย หรือบางทีก็อ้างว่าค่ำแล้ว อย่าไปวิ่งเลย อะไรพวกนั้นแหละครับ สุดท้ายก็เลยไม่ได้วิ่งนานเป็นปีเลย ถ้าจะนับจนถึงตอนนี้ก็น่าจะประมาณสามปีได้แล้วครับ นึกแล้วก็... โอ้ว... นานเกินไปแล้วนะเนี่ย

อีกเหตุผลที่ทำให้ผมต้องลุกขึ้นมา สร้างแรงจูงใจให้ออกไปหาซื้อรองเท้าวิ่ง ก็เพราะว่าผมเบื่อมากๆ กับการที่ต้องกินยาทุกครั้งหลังอาหารเช้าเย็นครับ หยิบยาขึ้นมาทีไรก็จะหงุดหงิดและถามตัวเองตลอดว่าเมื่อไหร่จะเลิกกินไอ้ยาพวกนี้ได้นะ... มันเบื่อจริงๆ ครับ ผมกินยาเบาหวานและความดันติดต่อกันมาน่าจะเจ็ดปีเข้าไปแล้ว ใจหนึ่งก็คิดว่าแล้วนี่เราจะต้องกินไปอีกนานเท่าไหร่ ไตก็เหลือแค่ข้างเดียวอีกต่างหาก สงสัยต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว ถ้ายังอยากอยู่ในโลกกลมๆ สวยๆ ใบนี้ต่อไปอีกนานๆ แล้วก็นึกถึงการวิ่งครับ การวิ่งน่าจะเป็นอะไรที่อยากทำมากที่สุดแล้ว สำหรับการออกกำลังกายต่างๆ ที่จะทำได้

ผมเคยวิ่งมินิมาราธอน 10 กิโล และวิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน 21กิโลกว่ามาแล้ว เหลือแต่มาราธอนแบบเต็มๆ ครับ ที่ยังไม่เคยลองเลย และคิดว่าคงวิ่งไม่ได้แน่ๆ ถ้าไม่ยอมซ้อม อีกอย่างเป็นเบาหวานด้วย คงไม่ง่ายแน่นอนครับ แต่ก็เป็นอะไรที่ท้าทายดีมากๆ ท้าทายว่าตอนวิ่งจะเป็นลมตายหรือเปล่านะซีครับ ฮ่าๆ ก็บางครั้งแค่กินอาหารผิดเวลานิดหน่อยก็แทบจะเป็นลมล้มลงไปเลยก็หลายครั้งนี่ครับ... แต่ไม่เป็นไร ได้เวลาต้องลองแล้วล่ะครับ

แล้วจะเอามาเล่าให้ฟังกันนะครับ ว่าทำได้มากน้อยแค่ไหน อ้อ ลืมบอกไป ตอนนี้น้ำตาลก่อนอาหารวัดตอนตื่นนอนตอนเช้าของผม เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 100-140 ครับ หลังจากวิ่งไปได้สักระยะ (ถ้าทำได้) จะเอามารายงานให้ทราบกันนะครับ ว่าน้ำตาลจะลง หรือเบาหวานจะหายหรือไม่?? ผมตั้งใจประมาณว่าเบาหวานต้องหายเลยนะครับเนี่ย หวังว่าคงไม่หวังสูงเกินไป...

สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น