วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

น้องฝ้ายไปโรงเรียนได้ตามปกติครับ


สวัสดีตอนอากาศหนาวๆ ครับ อากาศเย็นเข้ามาเยือนกรุงเทพกับแถวๆรังสิตที่ผมอยู่มาหลายวันแล้วนะครับ ผมชอบมากๆ และคิดว่าหลายคนก็ชอบเหมือนกัน วันนี้อยู่บ้านทั้งวันครับ ตั้งใจว่าจะกลับมาเขียนบล็อก (blog) ให้ได้สม่ำเสมอเหมือนเดิมครับ ที่ผ่านมานอกจากจะหนีน้ำท่วมไปต่างจังหวัดแล้ว บางครั้งก็ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรเหมือนกันเพราะว่าเรื่องของโรค VHL ที่ตั้งใจจะแปลบทความการศึกษาของต่างประเทศนั้นพอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ง่ายเท่าไรครับ เพราะว่าส่วนใหญ่บทความมักจะเป็นเรื่องของแพทย์ หรือไม่อย่างนั้นก็เป็นเรื่องของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ก็ไม่ง่ายเหมือนกัน แต่ก็ยังตั้งใจจะทำต่อครับ

ตัวผมเองตอนนี้สุขภาพพอไปได้ครับ แผลผ่าตัดไตซ้ายและต่อมหมวกไตขวายังเจ็บๆตึงๆอยู่ แต่โดยรวมก็ต้องถือว่าปกติครับ เพราะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ขับรถไปทำงานได้เหมือนเดิม เดินนานๆได้เหมือนเดิมแถมยังออกกำลังกายเบาๆได้เหมือนเดิมอีกครับ ตอนนี้ผมพยายามออกกำลังกายโดยการเหวี่ยงแขน หรือยีดเส้นยีดสาย วิดพื้นก็ยังได้เลยนะครับ บอกลูกว่าจะทำซิกแพ็กค์ให้ดู ฮ่าๆ ยังไม่เจียมตัวอีกนะครับ ...

ตอนนี้น้องฝ้ายไปโรงเรียนแล้วครับ โรงเรียนเปิดเมื่อวานนี้ครับ น้องฝ้ายอยู่จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ต้องนอนหอพักที่โรงเรียนครับ ปกติสองอาทิตย์กลับบ้านครั้งนึง ไม่แน่ใจว่าเทอมนี้จะได้กลับบ้านเหมือนเดิมหรือว่าเปลี่ยนแปลง คือช่วงที่น้ำท่วมโรงเรียนก็เลื่อนเปิดเทอมครับ ก็เลยเดาว่าอาจจะเร่งสอนทำให้ได้กลับบ้านน้อยลง แต่ไม่เป็นไรครับ น้องฝ้ายดูเหมือนจะปรับตัวได้เยอะแล้ว เมื่อเช้าก็โทรศัพท์มาคุยและรายงานผลการเรียนเทอมที่ผ่านมาว่าได้เกรดเฉลี่ยดีมากเลยด้วยครับ ผมในฐานะที่เป็นพ่อก็ต้องปลื้มมากๆเป็นธรรมดาครับ หลังผ่าตัดน้องฝ้ายน้ำหนักมากขึ้นเพราะว่ากินเก่งขึ้นครับ กินได้มากโดยเฉพาะของหวาน พวกเค้กช็อกโกแล็ตนี่แหละครับ...อร่อยมาก... เปิดเทอมนี้ก็เลยต้องหาเสื้อผ้าใหม่กันวุ่นไปเลย ปัญหาสุขภาพอื่นๆก็ไม่มีอะไรครับ น้องฝ้ายแข็งแรงดีและไม่มีอาการที่เป็นผลกระทบจากการผ่าตัดสมองแต่อย่างใด ที่ผ่านมาน้องฝ้ายยังขยันเพิ่มอีกอย่างด้วยนะครับ คือน้องฝ้ายเขียน web blog ด้วยครับ ก็เป็นเรื่องของส่วนตัวที่โรงเรียนและยังแปลเรื่อง VHL จากหนังสือที่ผมซื้อมาให้ด้วย ที่อยู่ตามนี้นะครับ เผื่อใครสนใจอยากเข้าไปดู http://jp16422.wordpress.com/

ดูแลสุขภาพรับลมหนาวกันด้วยนะครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น