วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

ลมแล้งมาแล้ว

ภาพจาก isan.clubs.chula.ac.th
สวัสดีครับ

วันนี้ไปยืมรูปมาจากเว็บอื่นครับ สาเหตุที่ไม่เอารูปที่ตัวเองถ่ายมาก็เพราะว่ามันไม่สวยเหมือนรูปคนอื่นครับ ผมถ่ายด้วยมือถือแบบรีบๆด้วย เรียกว่าดูไม่ได้เลย ไม่กล้าเอามาอวดครับ ช่วงนี้ผมกลับบ้านเพชรบูรณ์บ่อยๆ ดอกไม้ที่เห็นสองข้างทางตอนที่เข้าใกล้จังหวัดเพชรบูรณ์ก็มีทั้งคูณ (บางที่เรียกลมแล้ง) ตะแบกสีม่วงๆขาวๆ บางครั้งก็จะเห็นต้นอะไรก็ไม่ทราบเหมือนกัน ดอกสีชมพูอมขาวเต็มต้นไปหมด ใบก็ไม่ค่อยมี สวยมากครับ แล้วตรงเกาะกลางถนนช่วงนี้ดอกเฟื่องฟ้าหลากสีก็พากันออกดอกสะพรั่งไปหมด สวยแบบร้อนๆครับ แต่ดูแล้วก็สดชื่นดี สดชื่นในแบบหน้าร้อนครับ กลับบ้านนอกคราวนี้ตอนกลางคืนไม่หนาวแล้ว เริ่มจะร้อนๆขึ้นมาแล้ว ใกล้สงกรานต์แล้วครับ หลายๆคนคงจะเริ่มวางแผนหยุดสงกรานต์กันแล้ว รถปีนี้คงเยอะขึ้นกว่าปีที่แล้ว ยังไงก็วางแผนเดินทางกันดีๆนะครับ จะได้ไม่หงุดหงิดตอนที่เจอรถติดเยอะๆ

วันนี้ไม่มีอะไรมาเขียนเป็นพิเศษครับ เรื่องโรคก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เท่าที่เห็นคนที่มาโพสต์กันก็มักจะมีเรื่องผ่าตัดไตเพราะเป็นมะเร็งกันเยอะครับ เป็นก็รักษากันไปครับ ทำอย่างอื่นในส่วนที่เราทำได้ไปก่อนครับ อย่ากังวลกับโรคให้มากนัก เอาธรรมะมาช่วยบ้าง ผมว่าถ้าทำใจให้สงบๆและปล่อยวางได้บ้างก็จะมีความสุขมากขึ้นครับ

ที่บ้านผมที่ต่างจังหวัดช่วงนี้มีคนในตำบลตายติดๆกันทุกวันมาเป็นเวลานานเป็นเดือนๆแล้ว (น่าจะหลายเดือนแล้วด้วย) ทำให้ชาวบ้านต้องเอาเสื้อสีแดงหรือผ้าสีแดงมาห้อยไว้ที่หน้าบ้านกันแทบทุกหลังคาเรือน นัยว่าเพื่อเป็นการแก้เคล็ดอะไรอย่างนั้นครับ หรือเพราะเหตุผลอย่างไรผมก็ไม่แน่ใจนักเพราะไม่ได้คุยกับใครเรื่องนี้เลย ได้แต่สังเกตเห็นตอนขับรถกลับบ้านครับ ก็ปลงครับ ชีวิตก็อย่างนี้...

แล้วคุยกันใหม่ครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น