วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

พี่ชายผ่าสมองครั้งที่ 8 คราวนี้บอบช้ำมาก

สวัสดีครับทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านบทความนี้ครับ วันนี้จะเอาเรื่องของพี่ชายซึ่งเคยลงไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อคราวผ่าตัดก่อนหน้ามาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งสำหรับการผ่าตัดครั้งล่าสุดเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ให้กับทุกคนที่สนใจครับ พี่ชายผมคนนี้อายุ 51ปีแล้ว ผ่าสมองเอาเนื้องอกในสมองออกล่าสุดเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา (2562) ที่ รพ.ศิริราชครับ ผ่าสมองคราวนี้เป็นไปด้วยดีครับ ผ่าตัดเรียบร้อย ออกจากห้องไอซียูมาก็เรียบร้อยดี ร่างกายสดชื่น แข็งแรง ยิ้มแย้มแจ่มใสดีครับ แต่พอออกจาก รพ.เนี่ยสิครับ กลับถึงบ้านได้ไม่นาน ก็เจ็บปวดทรมานมากขึ้น มีอาการปวดหัวและรู้สึกผะอืดผะอมเหมือนจะอาเจียนอยู่ตลอดเวลาจนต้องพกถุงหูหิ้วติดตัวอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน เอาไว้เผื่อถ้าอาเจียนขึ้นมาจริง ๆ จะได้มีถุงใส่ครับ กลายเป็นคน(ไม่ค่อยจะ)ยืดอกแต่ต้องพกถุงครับ สภาพน่าสงสารมาก และเป็นแบบนี้นานหลายวันครับ น่าจะเป็นเดือนได้นะครับที่ต้องทรมานกับอาการอย่างนี้ ตื่นเช้ามาแกต้องรีบอาบน้ำก่อนเลยครับ เห็นบอกว่าอาบน้ำเสร็จแล้วรู้สึกสบายตัวและไม่ค่อยรู้สึกจะอยากอาเจียนเท่าไร ทานข้าวได้น้อยครับ และตอนนี้ก็พูดไม่ค่อยชัดถ้อยชัดคำ แต่ก็พอรู้เรื่องครับ ช่วงนี้ก็รอให้ร่างกายพักฟื้นเป็นปกติ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไรเหมือนกันครับ แต่ก็หวังว่าจะอีกไม่นาน ครอบครัวเราเจอกับเรื่องแบบนี้จนชินแล้วครับ แกอดทนมาก ตอนปวดมาก ๆ พี่ชายก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวมันก็ผ่านไป...

สำหรับตัวผมเอง ผ่าสมองมาแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้สบายดีครับ ผมยังใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนส่วนใหญ่ทั่วไปเกือบ 100%ครับ มีบ้างที่เซ ๆ เวลาเดินแล้วทำหัวเอียงออกนอกขอบเขตลำตัว อย่างเช่นตอนเอี้ยวตัวอะไรแบบนั้น แต่ปกติแล้วก็ไม่มีอะไรครับ ทำงานได้ วิ่งได้ เดินได้ ว่ายน้ำได้ครับ ช่วงนี้ก็มีแต่โรคเบาหวานที่ยังต้องระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน ซึ่งผมก็ทำได้ไม่ดีเท่าไร ชอบกินกาแฟเย็นครับ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เป็นหน้าร้อน ก็จะกินบ่อยเป็นพิเศษ เวลาไปตรวจแล้วน้ำตาลไม่ลดคุณหมอก็จะหันหน้ามาบอกว่า "ห้ามกินหวาน" ... ฮ่า ๆ คนไข้อย่างผมนี่มันดื้อครับ ทำไม่ค่อยได้ คุณหมอก็เลยต้องเพิ่มยาทุกครั้งที่ไปหา จนทานยาเยอะแล้ว ท่านก็บอกว่าจะต้องให้ฉีดซะแล้ว... โอย น่ากลัวครับ ผมไม่ค่อยอยากฉีดยา สงสัยต้องดูแลตัวเองดี ๆ หน่อยแล้ว

แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะครับ ผมจะพยายามเข้ามาเขียนให้บ่อยขึ้นครับ ที่ผ่านมายังมีคนเข้ามาอ่านอยู่เรื่อย ๆ ครับ ล่าสุดมีคนถามว่าผมยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า เพราะเห็นโพสต์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2014 โน่นแน่ะ ขอตอบว่าผมยังอยู่ครับ ยังสบายดีครับ ผมพยายามออกกำลังกายอยู่เรื่อย ๆ พยายามจะทำให้ได้ทุกวันครับ ก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้างตามประสา

สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น