วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผ่าสมองครั้งที่ 6 ตอนอายุ 48+ (เนื้องอกยังไม่หมด)

สวัสดีครับ

ผมผ่าสมองครั้งล่าสุดเป็นครั้งที่ 6 เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2562 นี้ครับ ตอนนั้นอายุ 48ปีกว่า ๆ ครับ เริ่มจะมีอายุ แต่ก็ยังแข็งแรงอยู่ ผ่าที่ รพ.สวนดอก เชียงใหม่ครับ คราวนี้อยู่ รพ. 10วัน ร่างกายค่อย ๆ ฟื้นแต่กว่าจะดีขึ้นก็แย่เหมือนกัน หลังผ่าใหม่ ๆ ก็มีสะอึกตลอดเวลาตั้งสามวัน เล่นเอาแย่เลย เหนื่อยและเจ็บคอมาก นอนหลับไปทั้ง ๆ ที่สะอึกนั่นแหละ หลับได้เพราะความเพลียและเหนื่อยครับ

สำหรับเนื้องอกคราวนี้เกือบสี่ ซม. เลย อยู่ฝั่งซ้ายของสมองส่วนหลัง ผ่าซ้ำที่รอยเดิม ไม่มีอาการปวดหัวอะไร แต่ที่ไปหาหมอคราวนี้ก็เพราะมีอาการมือขวาสั่น สั่นจนเขียนหนังสือไม่ได้เลย คือใช้ไม่ได้เลย แปรงฟันก็ไม่ได้ กินข้าวก็ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนมาใช้มือซ้ายทั้งหมด ตอนนี้ก็หัดใช้มือซ้ายเขียนหนังสือแทน เขียนโย้ไปเย้มาแต่ก็จำเป็นละครับ เอาก็เอา

ผ่าเอาก้อนเนื้องอกออกไปแล้วสามเดือนแต่มือขวาก็ยังสั่นอยู่ ก้อนเนื้องอกขนาดสามเซ็นต์กว่าก็ยังเหลืออยู่อีกก้อน สงสัยต้องเอาออกด้วยการผ่าอีกแล้ว อาทิตย์หน้าจะไปหาหมอครับ อาจจะต้องตกลงกับหมอว่าจะผ่าเมื่อไร...โอย

แล้วจะมาเล่าต่อครับ สวัสดีครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. เป็นกำลังใจให้นะครับ ผมอายุ 39 ปี ก็เป็นหนึ่งในคนเป็นโรค VHL ผ่าตัดเนื้องอกที่ไขสันหลัง แล้ว 2 ครั้ง และผ่าตัดเนื้องอกที่ต่อมหมวกไตอีก 1 ครั้ง จากคนเดินได้ปกติตอนนี้ต้องใช้วิลแชร์ กับวอคเกอร์ช่วยเดินครับ ตั้งแต่เอวไปถึงขาไม่มีแรงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่หมอเช็คร่างกายก็ยังเหลืออีกหลายที่ครับแต่ถ้าไม่แสดงอาการก็จะไม่ไปแต่ต้องมันครับ pornprasits@gmail.com

      ลบ
    2. ผมขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง และขอให้คุณหายกลับมาเป็นปกติ เดินได้เหมือนเดิมในเร็ววันนะครับ

      ลบ