วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผ่าตัดสมองครั้งที่ 5 อยากให้เป็นครั้งสุดท้าย

สวัสดีครับ

เสียพ่อไปไม่ถึงเดือนผมก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดเอาเนื้องอกในสมองออกอีกเป็นครั้งที่ 5 แล้ว คราวนี้ตรวจเจอเร็วครับ สาเหตุก็มาจากที่รู้สึกมึนๆตื้อๆตรงด้านท้ายทอยอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งมันผิดสังเกตุ คิดว่ามันคงไม่ใช่ปวดหัวธรรมดา แล้วคนใกล้ชิดก็บอกให้ไปตรวจเผื่อว่าจะมีอะไรผิดปกติ ซึ่งเมื่อไปพบแพทย์ก็ตรวจพบเนื้องอกในสมองหลังจากที่ทำ MRI ทันทีครับ คุณหมอที่วิภาวดีก็นัดผ่าตัดเลยทันทีเหมือนกันซึ่งผมก็ตกลงทันทีอีกเหมือนกันครับ ก็ในเมื่อเจอแล้วว่าตัวการคืออะไรก็คงไม่ต้องรอแล้วมังครับ จัดการได้เลย ก็เลยเข้าห้องผ่าตัดไปเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 56 ที่ผ่านมาครับ

เนื้องอกที่เอาออกคราวนี้คือก้อนที่อยู่ใกล้กับกระโหลกศรีษะด้านหลังมากที่สุดและเป็นก้อนใหญ่ที่สุดที่ทำให้มีอาการมึนในครั้งนี้ครับ วัดขนาดของเนื้องอกรวมทั้งซีสต์ได้ประมาณสองเซนติเมตร ยังมีที่ยังไม่ได้เอาออกอีกหลายก้อนอยู่เหมือนกันครับ เพราะว่ามีขนาดเล็กและยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปทำอะไรในตอนนี้ ตำแหน่งที่เป็นอยู่ก็อยู่ในตำแหน่งที่อันตรายกว่าอีกด้วย คงรอดูว่าคุณหมอจะแนะนำอย่างไรต่อไป อาจเฝ้าดูไปก่อนหรืออาจจะมีการทำเลเซอร์ก็ยังไม่ทราบได้

ผมใช้เวลาอยู่ในโรงพยาบาล 5 วันครับ แล้วมาพักฟื้นต่อที่บ้าน ซึ่งคุณหมอก็สั่งให้พักต่อไปจนถึงสิ้นเดือน รวมเวลาแล้วก็ประมาณเกือบยี่สิบวันครับ

สำหรับค่าใช้จ่ายในครั้งนี้แสนแปดหมื่นกว่าบาทครับ

เนื่องจากว่ายังไม่มีวิธีการรักษานอกจากผ่าตัด ผมคงหาวิธีหยุดยั้งเจ้าเนื้องอกนี้โดยการทำสมาธิเพื่อจัดการมันต่อไปครับ ถ้าสำเร็จก็คงไม่ต้องผ่าอีกต่อไปครับ

สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น