วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรื่องของพี่ชาย

สวัสดีครับ

วันนี้นึกถึงเรื่องราวของพี่ชายคนที่เพิ่งผ่าสมองครั้งที่ 4 เสร็จไป จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาหนึ่งเดือนกับอีกสามวันเข้าไปแล้ว ก็ยังไม่กลับมาปกติเหมือนเดิมอย่างเช่นทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาครับ ยังมีอาการมึนๆศีรษะอยู่ตลอดเวลา คุณหมออีกท่านหนึ่งที่ไม่ได้เป็นคนผ่าตัด ได้นัดให้ไปทำ CT อีกครั้ง เพื่อตรวจดูว่าเกิดจากอะไร จะเป็นเพราะสมองยังมีอาการบวมอยู่หรือเปล่า ก็ได้แต่ภาวนาครับ ให้พี่ชายหายดี และกลับมามีชีวิตอย่างปกติอีกครั้ง

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พี่ชายคนนี้ก็ได้ไปไหว้ราหูที่วัดศีรษะทอง นครปฐมครับ ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ ที่อยากให้ตัวเองหายจากความทรมานนี้สักที

สำหรับวันนี้ผมอยากจะเขียนขอบคุณเว็บ Thaibraintumor.com ครับ ที่กรุณาเอาเรื่องราวที่ผมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ไว้มาบอกต่อ จากการได้เข้าไปอ่านและบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองก็ทำให้ผมได้ทราบเรื่องราวของคนอื่นๆ อีกเยอะเลยครับ หลายๆ คนต้องประสบกับโรคและความทรมานที่มากกว่าผมด้วยซ้ำไป หลายคนก็ได้ให้กำลังใจครับ ต้องขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ได้มาพูดคุยและให้ความเป็นกันเองอย่างมากอย่างนี้ เช่นเดียวกันครับ ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ทั้งที่ต้องต่อสู้กับโรคต่างๆ และที่ต้องต่อสู้กับชีวิตต่อไป ไม่ว่าจะเรื่องอะไรครับ ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจและสนุกกับการใช้ชีวิตนะครับ

สำหรับโรค VHL นี้ เท่าที่อ่านจาก facebook ของ VHL Family Alliance มานั้น พบว่าโรคนี้นั้นทำให้เกิดอาการต่างๆ ทุกรูปแบบครับ ทั้งตาบอด ตัดไต มะเร็งไต เนื้องอกไต เนื้องอกตับอ่อน ไตวาย ผ่าสมอง ผ่าเนื้องอกไขสันหลัง และอื่นๆ อีกมากมายครับ ที่อเมริกาตอนนี้ก็ยังไม่มีทางรักษาหายเหมือนกัน ก็รักษาไปตามอาการครับ และแทบทั้งหมดก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาก้อนเนื้อนี้ออกไปครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น